các chuyên viên tư vấn xin tận tình hỗ trợ
Menu
02/04/2019
Google sitelinks là một trong những kỹ thuật bí ẩn nhưng lại mang đến đầy thú vị. Một ngày đẹp trời nào đó website của bạn xuất hiện trên google và chiếm tới nửa trang đầu với hàng chục kết quả gắn với website của bạn. Và bạn chẳng hiểu tại sao nó lại không xuất hiện vào ngày hôm sau. Có điều gì đó sai chăng?
Không có gì bởi vì google sitelinks của bạn chưa ổn định và nó không duy trì được sự hiện diện đó.
Nhưng nhiều người vẫn mơ hồ về sitelinks, rất nhiều thảo luận, bài viết chia sẻ của các pro seo, các nhà quản trị tài ba hay những nhà thiết kế nội dung đình đám vẫn dừng lại ở mức phỏng đoán.
Và năm 2019 google đã làm rõ vấn đề về sitelinks cho các nhà hiền triết về seo. Đó chính là traffic từ google. Chỉ cần link đó là link nội bộ đạt được đến một ngưỡng mà google cho nó là phù hợp, là không vi phạm thì sẽ được hiện lên trên top đầu của google tìm kiếm. Google Sitelinks tức là link liên kết của một site, chính xác hơn là liên kết nội bộ ( internal links ) hoặc liên kết dạng subdomain hiển thị ngay dưới URL chính hay snippet được google chọn
Bằng cách này google giúp người dùng không cần phải vào trang chủ, sitelinks như là shortcuts giúp tiết kiệm thời gian của người dùng khi muốn tìm hiểu nhiều vấn đề trên website đó
Theo chuẩn của google thì sitelink có tối đa là 8 liên kết bên dưới dù website đó có thể có nhiều hơn 8 sitelinks. Nhưng với chừng đó cũng đủ ôm trọn trang 1 của google search rồi.
Lịch sử phát triển của sitelinks:
- Năm 2009 lần đầu tiên google phát triển và ra mắt sitelink nhưng lại để theo chiều ngang dưới url của website, tối đa 4 liên kết có thể tạo được trong webmaster tool và nằm ngay bên dưới snippet (thay vì URL như truyền thống). Các liên kết này thường là phần bên trái của bộ 8 links khi hiển thị đầy đủ trên google.
- Hiện nay tính năng tạo google sitelinks bằng webmaster tool đã được google update về chế độ tự động. Nghĩa là có nhiều traffic và nội dung được tối ưu thì sẽ được hiển thị. Nhưng cái cơ bản là giới hạn của google để được hiển thị thì google lại quên không nêu trong bản update và lại khiến các pro seo phải đau đầu dự đoán, phân tích và đẩy link.
Một phần rất quan trọng trong đẩy sitelink lên đó chính là Seo off page.
Seo OFF PAGE là việc mà các seoer phải làm để xây dựng các liên kết backlink đến trang đích giúp tăng thứ hạng lên top 1 của google từ đó làm tiền đề hiển thị sitelink. Muốn có hiệu quả trong seo off page các seoer phải quản lý, phân bổ backlink 1 cách hợp lý, sao cho lượng vừa đủ để tránh google phạt spam, nội dung phải chất lượng, không quay cóp, spin…
Hậu quả khi làm SEO Off Page sẽ ảnh hưởng đến website về lâu về dài nếu như đi quá trớn hoặc chất lượng quá thấp. Đây là một yếu tố quan trọng khi tối ưu cho website thăng hạng từ khóa trên các SERPs nên các SEOer gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.
Cách mà Google xác định sitelinks như thế nào?
Đây chính là câu hỏi chưa có đáp án chính xác ngay cả google cũng chỉ nói chung chung:
"We only show sitelinks for results when we think they’ll be useful to the user. If the structure of your site doesn’t allow our algorithms to find good sitelinks, or we don’t think that the sitelinks for your site are relevant for the user’s query, we won’t show them. At the moment, sitelinks are completely automated. We’re always working to improve our sitelinks algorithms, and we may incorporate webmaster input in the future."
Và dịch theo translate:
“Chúng tôi chỉ hiển thị sitelinks cho những kết quả mà chúng tôi nghĩ chúng hữu ích với người dùng. Nếu cấu trúc site không cho phép giải thuật của chúng tôi tìm những sitelinks tốt, hoặc chúng tôi không nghĩ rằng sitelinks liên quan đến truy vấn của người dùng, thì chúng tôi sẽ không hiển thị chúng. Hiện tại, sitelinks được xác định một cách tự động. Chúng tôi luôn cố gắng cải tiến giải thuật sitelinks và có thể trong tương lai chúng tôi sẽ tham khảo thêm ý kiến của webmaster”
28/03/2019
26/03/2019
02/03/2019
10/01/2019
10/01/2019
26/03/2019
28/03/2019
26/03/2019
10/01/2019
các chuyên viên tư vấn xin tận tình hỗ trợ