các chuyên viên tư vấn xin tận tình hỗ trợ
Menu
06/12/2018
Với hơn 1 tỷ người dùng, Instagram là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất ngày nay. Hiện nay Instagram có khả năng thúc đẩy tương tác rất tốt và doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận với 1 tỷ người dùng trên nền tảng này. Cùng MarketingAI tìm hiểu Instagram là gì và những xu hướng quảng cáo trên Instagram các marketer cần nắm bắt để có những chiến lược hiệu quả cho thương hiệu của mình trong năm 2019.
Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom. Đây là ứng dụng được tạo để chia sẻ ảnh và video từ điện thoại thông minh. Tương tự như Facebook hoặc Twitter, tất cả những người tạo tài khoản Instagram đều có hồ sơ và nguồn cấp dữ liệu tin tức.
Khi bạn đăng ảnh hoặc video lên Instagram, ảnh hoặc video đó sẽ được hiển thị trên tiểu sử của bạn. Những người dùng khác theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Tương tự như vậy, bạn sẽ thấy các bài đăng từ những người dùng khác mà bạn chọn theo dõi.
Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom (Ảnh: Behance)
>>> Xem thêm: Thiết kế website áo cưới
Instagram là trang mạng xã hội khuyến khích độc đáo sáng tạo, có lẽ mạng xã hội này là một trong những lý do đằng sau sự hồi sinh của nhiếp ảnh. Ứng dụng này cho phép người dùng trẻ tuổi của mình chia sẻ cuộc sống của họ trong những bức ảnh được lọc cùng với những hashtags, caption hoặc các video clip ngắn và chắc chắn đã được phần lớn người dùng sử dụng.
Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các marketer và những nhà sản xuất nội dung có thể nhắm đến người dùng mạng trên thiết bị di động.
Facebook đã nghiên cứu rất nhiều để đưa tính năng mới này vào Instagram. Bởi người dùng đều có thói quen sử dụng điện thoại theo chiều dọc, do đó nếu video được định dạng vừa vặn với tính năng này thì sẽ thân thiện hơn người dùng. So với dạng video ngắn từng được Instagram phát triển như trước đây, IGTV cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn. Giới hạn thời gian tối đa cho mỗi video đăng trên IGTV sẽ là: 10 phút cho người dùng thông thường; 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng và được nhiều lượt theo dõi. Như vậy thì nội dung sẽ được truyền tải nhiều hơn đến người sử dụng mạng xã hội này.
(Ảnh: Travelokavn)
Traveloka là một trong những thương hiệu tại Việt Nam đã đăng tải video, tiếp cận đến nhiều người hơn thông qua IGTV. Nhiều thương hiệu khác cũng đã nhanh tay cập nhật xu hướng mới này, đăng tải những đoạn video quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên IGTV.
Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Instagram và nắm rõ các tính năng mới cũng như sự phát triển của ứng dụng thì chắc hẳn sẽ nhận ra rằng các thương hiệu nhỏ luôn có những hoạt động marketing rất mạnh ở platform này.
Khác với những Facebook hay một số trang mạng xã hội khác, hướng truyền thông của Instagram là đẩy mạnh tương tác và kể câu chuyện thương hiệu (Storytelling). Và những thương hiệu nhỏ lại nắm bắt và thực hiện rất tốt việc này. Như chúng ta có thể thấy, ở Việt Nam, những thương hiệu nào xây dựng Instagram theo hướng đầu tư cho hình ảnh lẫn nội dung đi kèm luôn có rất nhiều lượt theo dõi. Đồng thời, tương tác giữa họ với người theo dõi cũng rất tốt.
Một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo thường hay sử dụng là Instagram Stories. Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.
Với Stories ads, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý với người xem. Còn không thì bạn sẽ có một khoản đầu tư thất bại. Tuy đây là vấn đề cơ bản nhưng cũng có không ít thương hiệu mắc sai lầm kiểu chỉ đầu tư cho quảng cáo mà không chú ý đến nội dung truyền tải. Hiện tại thì người dùng đã chăm sử dụng Instagram Stories hơn, các doanh nghiệp cũng đang tận dụng lợi thế này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
(Ảnh: Sprout Social)
Theo công bố của Socialbakers – trang web thống kê dữ liệu của Facebook cho thấy các doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo ở Instagram nhiều hơn bao giờ hết. Tỷ lệ các vị trí quảng cáo Instagram ngày càng tăng, đạt 43 phần trăm tháng 3. Điều này chứng tỏ trong số quảng cáo mà các marketers đã chạy trên Facebook và Instagram thì có gần một nửa số đó người dùng chọn Stories ads.
>> Xem thêm: Thiết kế web tối ưu seo
Instagram có rất nhiều tính năng để các doanh nghiệp có thể nhiều hướng xây dựng nội dung tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như dạng đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn.
(Ảnh: Social Bakers)
3 xu hướng hoạt động hiệu quả của năm nay có thể sẽ tiếp tục phát huy khả năng của chúng vào năm sau bao gồm:
Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay, bất kể đối với ngành công nghiệp, thương hiệu hay công ty nào. Được ra mắt chính thức từ 8 năm trước, Instagram đã và vẫn đang phát triển với con số 1 tỉ người dùng. Phải nói rằng đây là một con số vô cùng ấn tượng để phát triển marketing. Tức là bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn người xem toàn cầu cũng như là mọi khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của mình. Có hơn 4 tỉ lượt likes mỗi ngày trên Instagram và mỗi bài đăng ở platform này đạt lượt tương tác trung bình hơn 23% so với Facebook.
Instagram là một trong những kênh marketing phổ biến nhất, là platform mà các marketer không nên bỏ qua. Để có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp trên Instagram, bạn cần phải cập nhật mọi xu hướng phát triển dành cho “mảnh đất” marketing đầy tiềm năng này.
Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo, Zalo Ads, Zalo content siêu hiệu quả. Chạy là có lãi
28/03/2019
26/03/2019
02/03/2019
10/01/2019
10/01/2019
26/03/2019
28/03/2019
26/03/2019
10/01/2019
các chuyên viên tư vấn xin tận tình hỗ trợ