các chuyên viên tư vấn xin tận tình hỗ trợ
Menu
08/04/2019
Cấu trúc viết bài chuẩn seo google là gì? Cách viết một bài chuẩn seo ? Đó là câu hỏi muôn đời seoer phải tìm hiểu qua từng năm.
Bước sang năm 2019 với những đòi hỏi từ google về mặt nội dung. Thiết kế website sanweb sẽ mang tới các bạn bài viết chia sẻ về cấu trúc bài viết chuẩn seo mới nhất 2019 giúp cho các bạn làm seoer có thêm trải nghiệm để viết những bài viết lên top nhanh hơn, ổn định và tiếp cận được nhiều khách hàng.
1. Mở đề của một bài viết chuẩn seo
Tiêu đề bài viết:
Cấu trúc cơ bản của một bài viết chuẩn seo gồm mở bài, thân bài và kết bài. Phần mở bài có yếu tố cực kì quan trọng quyết định người dùng có đọc tiếp bài viết và ở lại website hay không? đó chính là tiêu đề và mô tả ngắn (sapo bài viết) về toàn bài
Tiêu đề phải ngắn, chứa từ khóa trọng tâm seo, rõ ràng giúp người dùng và google dễ hiểu. Tiêu đề chuẩn sẽ giúp google index nhanh hơn và tăng tương tác người dùng
Tiêu đề bài viết thường giới hạn tầm 60-67 ký tự, tiêu đề giật CTR thường dài hơn, một số ngành đặc biệt cũng dài hơn. Nhưng nếu gói gọn được thì sẽ tối ưu hơn. Tiêu đề phải là duy nhất, không trùng lặp trên site, tương tác tốt với người dùng, phải chứa keyword muốn seo.
Mô tả ngắn (sapo)
Phần này vô cùng quan trọng bởi nó quyết định người đọc có đọc tiếp phần dưới hay không. Mô tả phải khái quát lên được ý toàn bài, kích thích người đọc, giúp bot google dễ truy xuất, index
Độ dài thường từ 150 - 160 ký tự, keyword phải được đặt trong 70 ký tự đầu, lặp một lần keyword chính, 1-2 lần keyword phụ hoặc keyword liên quan.
2. Thân bài của một bài viết chuẩn google search
Cấu trúc dàn ý
Dàn ý chia nội dung bài viết thành cấu trúc các ý nhỏ và được mô tả , diễn giải chi tiết từng ý. Điều này giúp cho bot của google khi truy cập dễ đọc khi crawl nội dung website để index và đánh giá
Tiêu đề đoạn 1 (H2 = keyword liên quan, bôi đậm, gạch chân và in nghiêng)
Nội dung đoạn 1
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 1 (chèn caption, alt nếu có), 1 infographic sẽ tuyệt hơn nếu như bạn làm content mạnh. Những sản phẩm như ẩm thực, thực phẩm, nội thất,…thì lại càng cần hình ảnh và infographic, hình ảnh chất lượng có thể chốt đơn ngày khi từ khóa chưa TOP cao.
Tiêu đề đoạn 2 (H2 = keyword liên quan)
Nội dung đoạn 2
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 2 (chèn caption)
Liên kết bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…) Ưu tiên những bài viết liên quan để tạo ra Map Key tốt nhất, nội dung liên quan và liền mạch BOT hiểu hơn về page và nội dung của page.
Tiêu đề đoạn 3 (H2 = keyword liên quan)
Nội dung đoạn 3
Hình ảnh đoạn hoặc video đoạn 3 (chèn caption)
CTA người dùng giúp điều hướng người dùng đến trang bán hàng, chốt đơn
Liên kết bài viết (dẫn link liên quan với anchor liên quan, nên đa dạng,…) Ở đây cụ thể là link SEO, link của site moey.
3. Kết bài cho bài viết seo chuẩn google
Kết bài chính là sự khái quát lại những vấn đề nội dung đã nêu ở trên, kết bài nên có thương hiệu của bạn trong bài viết.
Kết bài phải nêu quan điểm về bản quyền bài viết tránh copy hoặc có copy thì phải dẫn nguồn để gia tăng uy tín cho site của bạn giúp site leo rank cao trên bản đồ website
4. Những yêu cầu của một bài viết chuẩn seo
28/03/2019
26/03/2019
02/03/2019
10/01/2019
10/01/2019
26/03/2019
28/03/2019
26/03/2019
10/01/2019
các chuyên viên tư vấn xin tận tình hỗ trợ